Các hãng tàu quốc tế tại Việt Nam - P5
Cập nhật: 21/10/2022 | 11:48:00 AM
Mỗi hãng tàu có tuyến vận chuyển và khu vực khác nhau cũng như các lợi thế cạnh tranh khách nhau. Intertrans xin giới thiệu với Quý Khách Hàng 5 hãng tàu sau đây. Quý Khách cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với Chúng Tôi để được hỗ trợ
Hãng tàu Nam Sung
Được thành lập vào năm 1953 là công ty vận chuyển tư nhân đầu tiên tại Hàn Quốc. Nam Sung đã mở tuyến thường xuyên giữa Hàn Quốc và Nhật Bản và thúc đẩy xuất nhập khẩu cho các công ty Hàn Quốc kết nối với thế giới trong hơn nửa thế kỷ qua; đóng góp một phần vào sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc.
Hãng đang sở hữu 20 tàu container với hơn 400 nhân viên kết nối 6 cảng tại Hàn Quốc, 34 cảng tại Nhật Bản, 10 cảng ở Trung Quốc và 7 cảng ở Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, Nam Sung có văn phòng hoạt động tại Hà Nội, Hải Phòng và Hồ Chí Minh.
Hãng tàu NYK
NYK là hãng tàu lớn của Nhật Bản, tên đầy đủ là: Nippon Yusen Kabushiki Kaisha; được thành lập vào năm 1885 giữa sự hợp nhất của Mitsubishi Mail Steamship Company và Kyodo Unyn Kaisha. Ban đầu đội tàu của NYK gồm 58 tàu hơi nước. Năm 1886, hãng khai thác tuyến từ Nagasaki, Nhật Bản và Thiên Tân, Trung Quốc. Năm 1893, hãng khai thác tuyến Nhật Bản - Mumbai (bombay).
Về dịch vụ thì NYK group phục vụ hầu hết hoạt động logistics như đường hàng không, đường bộ, đường biển. Trong gần 140 năm hình thành và phát triển, tập đoàn này sở hữu một hạm đội tàu lớn mạnh với hơn 800 tàu các loại với tổng tải trọng 55 triệu DWT gồm: tàu container, tàu hàng rời, tàu chuyên chở ô tô, tàu dầu, tàu LNG long, tàu du lịch.
Trong dịch vụ vận chuyển container, NYK kết hợp với Hapag-Lloyd, OOCL thành lập hiệp hội: Grand Alliance (GA) điều hành hoạt động của 125 tàu container. Ngoài ra, NYK cũng thỏa thuận hợp tác kinh doanh với New World Alliance (TNWA) để trao đổi chỗ trong khu vực châu Á - u, tuyến Châu Á - Địa Trung Hải, Đông Á - Bắc Mỹ.
Kể từ khi thành lập vào năm 1885, NYK đã là một phần của sự phát triển của nền kinh tế thế giới và những cải thiện sau đó về chất lượng cuộc sống của người dân trên toàn cầu. Triết lý cơ bản của tuyên bố sứ mệnh của Tập đoàn NYK chỉ đơn giản là "Mang lại giá trị cho cuộc sống." NYK tiếp tục nỗ lực để trở thành một công ty đáng tin cậy đối với tất cả các bên liên quan bằng cách liên tục đảm bảo sự an toàn và ổn định của hoạt động kinh doanh của tập đoàn.
Tại Việt Nam, NYK thành lập công ty 100% vốn nước ngoài NYK Line Việt Nam và có văn phòng hoạt động tại Hà Nội, Quảng Ninh và Hồ Chí Minh.
Hãng tàu OOCL
Người sáng lập OOCL, Ông Y Tung, mơ ước tạo ra đội tàu buôn quốc tế đầu tiên của Trung Quốc. Năm 1947, ông đã đạt được ước mơ đó khi con tàu đầu tiên với thủy thủ đoàn toàn Trung Quốc đến bờ biển Đại Tây Dương của Hoa Kỳ và Châu u. Các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách thông thường sau đó đã được phát triển với tên gọi Orient Overseas Line (OOCL)
Với sự xuất hiện của tàu chuyển chở container, công ty được đổi tên thành Orient Overseas Container Line vào năm 1969. Vào những ngày đó, các tàu lớp Victory có thể chở 300 TEU, khác xa so với các tàu lớp G ngày nay đi khắp các đại dương trên thế giới. Vào tháng 5 năm 2017, OOCL đã nhận OOCL Hong Kong, tàu container lớn nhất từng được đóng khi đó với tải trọng 21.413 TEU. Ngày nay, OOCL có các tàu thuộc nhiều hạng khác nhau với sức tải thay đổi từ 2,808 TEU đến 21,413 TEU, cùng với các tàu hạng băng phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Là một thành viên của Ocean Alliance, các tàu của Hãng là một phần của đội tàu mạnh và hiệu quả. Cả tàu tự sở hữu và tàu thuê của OOCL đều có thể chở hàng bách hóa, hàng lạnh và hàng nguy hiểm, tùy theo nhu cầu của khách hàng.
Tất cả các tàu của OOCL đều đáp ứng và vượt quá các tiêu chuẩn môi trường quốc tế, tuân thủ hệ thống quản lý An toàn, Chất lượng và Môi trường (SQE) của chính OOCL; thể hiện cam kết bảo vệ môi trường và quyền công dân tốt của OOCL.
Năm 1982, sau cái chết của người cha C Y Tung, C H Tung đảm nhận vai trò lãnh đạo của Orient Overseas (International) Limited (OOIL), công ty mẹ của OOCL trong 14 năm. Năm 1996, C C Tung tiếp quản quyền lãnh đạo khi C H Tung được bầu làm Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong. Năm 2018, OOIL được mua lại bởi COSCO SHIPPING Holdings Co. Limited.
Ngày nay, OOCL là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và vận tải container hàng đầu thế giới, với hơn 125 văn phòng tại hơn 100 thành phố lớn trên thế giới.
OOCL cung cấp 78 tuyến đi khắp thế giới với lịch tàu hàng tuần. Mạng lưới của OOCL kết nối Chấu Á, u, Bắc Mỹ, Địa Trung Hải, Trung Á, Trung Đông và cả Châu Đại Dương
Tại Việt Nam, OOCL có văn phòng kinh doanh tại Hà Nội, văn phòng khai thác tại Hải Phòng và Hồ Chí Minh.
Hãng tàu PIL
PIL là một trong những công ty vận chuyển hàng đầu ở Châu Á, Hãng tàu này tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là vận chuyển container.
PIL được thành lập vào năm 1967, Pacific International Lines (PIL) là hãng vận tải lớn nhất ở Đông Nam Á và được xếp hạng thứ 12 trong số các hãng tàu container hàng đầu thế giới. Từ một chủ tàu khiêm tốn ở Singapore, PIL đã phát triển thành hãng vận tải toàn cầu, tập trung vào Trung Quốc, Châu Á, Châu Phi, Trung Đông, Nam Mỹ và Châu Đại Dương. Cùng với Mariana Express Lines (MELL) và Malaysia Shipping Corporation (MSCorp), PIL phục vụ khách hàng tại hơn 500 địa điểm tại hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới với đội tàu gồm 100 tàu container và tàu đa dụng.
Với sứ mệnh “Thúc đẩy kết nối”, PIL cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua các dịch vụ gia tăng giá trị.
Hạm đội gồm 100 tàu và với sự hiện diện tại hơn 500 địa điểm tại hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới, PIL sẽ tiếp tục cố gắng mở rộng phạm vi tiếp cận và mạng lưới vì lợi ích của khách hàng.
Hiện nay, PIL hiện diện trên toàn cầu bao gồm: Viễn Đông, Tiểu lục địa Ấn Độ, Biển Đỏ, Châu phi, Châu Úc, New Zealand, Mỹ La-tinh. Các dịch vụ trung chuyển của PIL tại các cảng trong khu vực: Đông Nam Á, Vịnh Bengal, Bờ biển phía đông của Ấn Độ, Bờ biển Đông và Tây Phi, Trung đông / Redsea, Quần đảo Thái Bình Dương
PIL là một trong những hãng tàu nước ngoài đầu tiên vào Trung Quốc trước khi đất nước này mở cửa. Hiện tại, PIL cung cấp cho khách hàng 23 chuyến tàu container mỗi tuần khởi hành từ Trung Quốc và có 25 chi nhánh tại nước này, bao gồm cả trụ sở khu vực ở Thượng Hải.
Ngoài Trung Quốc, PIL cũng có sự hiện diện mạnh mẽ ở châu Phi. PIL bắt đầu phục vụ châu Phi vào những năm 1970 bằng các tàu chở hàng tổng hợp, và đến đầu những năm 1990, PIL đã nâng cấp tuyến đến châu Phi bằng các tàu container. Ngày nay, các dịch vụ của PIL đã phủ sóng tới gần 30 quốc gia ở Châu Phi, tập trung vào Đông, Tây và Nam Phi, đồng thời có 12 dịch vụ vận chuyển container và trung chuyển ngoài Châu Phi mỗi tuần. Điều này được hỗ trợ bởi mạng lưới đại lý của PIL gồm 28 văn phòng và 4 công ty hậu cần bao gồm các dịch vụ như kho bãi (Ai Cập), kho bãi (Ai Cập và Tanzania) và vận tải đường bộ (Sudan).
Tại Việt Nam PIL có mặt ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Hồ Chí Minh.
Hãng tàu Samudera
Samudera Shipping Line Ltd chủ yếu tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa đóng container và không container thông qua các mảng kinh doanh Vận chuyển Container và Hàng rời & Tàu chở dầu. Các tàu và dịch vụ của Tập đoàn hiện đang hoạt động trên các tuyến đường thương mại kết nối các cảng khác nhau ở Đông Nam Á, Tiểu lục địa Ấn Độ, Viễn Đông và Trung Đông.
Kể từ khi thành lập vào năm 1993, Samudera đã từng bước thiết lập một thành tích tốt về tính chuyên nghiệp và năng lực trong lĩnh vực của mình. Thông qua việc quản lý thận trọng và một chiến lược mở rộng được quản lý tốt, Tập đoàn đã có thể xây dựng thành công vị trí của mình như một công ty trong ngành đáng tin cậy và có uy tín trong khu vực ngày nay.
Samudera chuyên phục vụ Trung Đông và Tiểu lục địa Ấn Độ ở phía tây, Đông Nam Á và Đông Dương ở trung tâm và Viễn Đông ở phía bắc. Mạng lưới dịch vụ rộng khắp này được điều hành từ trụ sở chính tại Singapore, với sự hỗ trợ có thể từ các văn phòng của chính họ ở Dubai, Mumbai, Kolkata và Chennai cho các hoạt động ở Trung Đông và Tiểu lục địa Ấn Độ, Bangkok, Hồ Chí Minh, Klang và Jakarta cho các hoạt động Đông Nam Á và Đông Dương, và Thượng Hải cho các hoạt động Viễn Đông.
Samudera cung cấp các dịch vụ trung chuyển cho các Nhà khai thác Tuyến chính giữa các cảng "trung tâm" ở bến sâu và các cảng "nói" bên ngoài. Nó cũng cung cấp dịch vụ Vận chuyển Container liên vùng và nội vùng cho người dùng cuối, tức là các nhà sản xuất, người mua, nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu, v.v.
Singapore và Dubai là các cảng "trung tâm" chính mà tập đoàn này phục vụ. Các dịch vụ thường xuyên và đúng giờ của nó kết nối các cảng của Đông Nam Á và Tiểu lục địa Ấn Độ với Singapore, trong khi từ trung tâm Dubai, nó chạy tuyến nội Vịnh phục vụ các cảng "nói" ở khu vực Thượng Vịnh cũng như các dịch vụ khu vực liên kết Vùng Vịnh với Tiểu lục địa Ấn Độ. Phục vụ một số cảng lớn ở Trung Quốc, tuyến Viễn Đông của Samudera đóng vai trò là cầu nối giữa Đông Nam Á và Trung Quốc, phản ánh thương mại nội Á đang phát triển.
Trong những năm qua, thông qua các dịch vụ chuyên nghiệp và có năng lực cho khách hàng, Tập đoàn đã có thể phát triển một thương hiệu "Samudera" có uy tín và được công nhận. Thông qua việc áp dụng kết hợp giữa sự thận trọng trong quản lý và tăng trưởng thông qua đa dạng hóa, Tập đoàn tự tin sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ chất lượng cho khách hàng và giá trị cho các cổ đông của mình.
Tại Việt Nam, Samudera có đại lý tại Hồ Chí Minh.
Tin tức khác
- Các hãng tàu quốc tế tại Việt Nam - P4
- Các hãng tàu quốc tế tại Việt Nam - P3
- Các hãng tàu quốc tế tại Việt Nam - P2
- Các hãng tàu quốc tế tại Việt Nam
- Các hãng tàu nội địa tại Việt Nam
- Danh sách các hãng tàu tại Việt Nam
- Dịch vụ vận chuyển hàng đi Lào và ngược lại của Intertrans
- Vận chuyển hàng từ Campuchia về Việt Nam của Intertrans
- Dịch vụ vận chuyển hàng đi campuchia của Intertrans
- Dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế của Intertrans